คำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2558

7 มกราคม 2558
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีสาร เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ปี 2558 ซึ่งตรงกับวันที่ 10 มกราคม มีเนื้อหาว่า...

"เนื่องในโอกาส "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำพุทธศักราช 2558 ที่เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง ผมขอส่งความรักและความปราถนาดีมายังเด็กและเยาวชนไทยทุกคน 
เด็กและเยาวชนเปรียบเสมือนต้นกล้าทรัพยากรมนุษย์ที่ผู้ใหญ่มีหน้าที่เลี้ยงดู อบรมสั่งสอนให้การศึกษา บ่มเพาะสติปัญญาให้เติบโตสมบูรณ์ทั้งร่างกายและสติปัญญา 
นอกจากนี้ยังต้องได้รับการปลูกฝังค่านิยม ทัศคติที่ถูกต้อง เพื่อให้มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ ความคิดที่ถูกต้อง มีเหตุผลและมีจิตใจที่มีคุณธรรม จริยธรรม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทยทุกคนต้องรู้ค่านิยมไทย 12 ประการเพื่อจะได้ตั้งมั่นอยู่ในความสุจริต ประพฤติชอบ มีความกตัญญู อ่อนน้อม อ่อนโยน มีความรักความสามัคคี และมีความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย

ผมได้มอบคำขวัญ "วันเด็กแห่งชาติ" 2558 ไว้ว่า "ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต" เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง โดยนอกจากความรู้ที่ได้รับการบ่มเพาะจากครอบครัวและโรงเรียนแล้ว เด็กๆ ทั้งหลายควรได้รับการปลูกฝังให้ตระหนักถึงหน้าที่ของตนที่จะต้องหมั่นศึกษาเล่าเรียน พัฒนาตนเอง ให้มีความรู้ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความใฝ่รู้ใฝ่ดี ตลอดจนมีจิตสาธารณะ รู้จักการทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม คำนึงถึงประเทศชาติ โดยมีคุณธรรมนำจิตใจ 
ทั้งนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความเข้มแข็ง ทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา เพื่อที่จะเติบโตเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพของชาติในอนาคต
เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปีพุทธศักราช 2558 นี้ ผมขออวยพรให้เด็กและเยาชนไทยทุกคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีความเข้มแข็ง ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคง และยั่งยืนสืบไป

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!